Phim Võ Thuật Lương Phi

Phim Võ Thuật Lương Phi

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn.

Huyền Thoại Cuộc Đời ( Phương Thế Ngọc )

Phương Thế Ngọc là một tác phẩm hành động và hài kịch của Hồng Kông sản xuất năm 1993, đạo diễn Nguyên Khuê với Lý Liên Kiệt đóng vai anh hùng dân gian Trung Quốc Phương Thế Ngọc. Phim đoạt giải thưởng điện ảnh Hồng Kông và giải thưởng Kim Mã cho vũ đạo hành động xuất sắc nhất.

Bối cảnh của bộ phim là một câu chuyện về hoàng đế độc ác và tình yêu đích thực. Hội Hoa Sen Đỏ cam kết lật đổ Hoàng đế Mãn Châu độc ác và tay sai của hắn. Trong khi đó, học viên kung fu Fong Sai-Yuk phải lòng cô con gái xinh đẹp của một thương gia giàu có. Cuộc đối đầu giữa lòng yêu nồng thắm và âm mưu chính trị tạo nên những tình tiết hài hước và gây cấn.

Võ hiệp là một bộ phim võ thuật, điều tra vụ án Hồng Kông-Trung Quốc năm 2011 của đạo diễn Trần Khả Tân, với sự tham gia của Chân Tử Đan, Takeshi Kaneshiro và Thang Duy. Phim công chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2011.

Năm 1917, trong thời kỳ Trung Hoa Cộng hòa, Liu Jinxi và vợ Yu là một cặp vợ chồng bình thường sống tại làng Liu, Vân Nam, có hai con trai. Một ngày, khi làng bị cướp, Liu không ngần ngại đấu tranh và đánh bại tên cướp. Thám tử Xu Baijiu phát hiện ra rằng Liu thực sự là một võ sĩ tài ba, là Tang Long, chỉ huy thứ hai của 72 Ác ma - một nhóm chiến binh khát máu.

Khám phá về quá khứ đen tối của Liu dẫn đến cuộc đối đầu giữa anh và thám tử Xu. Xu bắt đầu nghi ngờ khả năng thay đổi của con người, nhưng cũng mơ hồ khi Liu không giết anh ta. Sự truy tìm và những bí mật được mở ra khiến câu chuyện trở nên gay cấn và gây ấn tượng mạnh mẽ.

Anh hùng là một tác phẩm võ hiệp của điện ảnh Trung Quốc, ra mắt năm 2002, do Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Phim đưa người xem vào hành trình của một sát thủ vô danh, Lý Liên Kiệt, trong một câu chuyện kịch tính lấy cảm hứng từ vụ ám sát Tần Thủy Hoàng của Kinh Kha vào năm 227 TCN.

Trong bối cảnh Trung Quốc cổ đại và Đế chế Tần mở rộng lãnh thổ, nhà vua trở thành mục tiêu của ám sát. Một người hùng vô danh nổi lên, đảm bảo an toàn cho nhà vua bằng cách đánh bại ba sát thủ khét tiếng. Được biểu diễn như một anh hùng, anh ta được triệu tập để gặp nhà vua và kể về hành trình của mình.

Trong thời Chiến quốc, Nameless, quận trưởng của Tần, đến thủ đô để gặp nhà vua, nhưng anh phải vượt qua biện pháp an ninh nghiêm ngặt. Anh tuyên bố đã đánh bại ba sát thủ và chia sẻ câu chuyện của mình với nhà vua, tạo nên một câu chuyện đầy bất ngờ và kịch tính.

Võ Học Thiên Tôn là một bộ phim võ thuật Hồng Kông năm 1994 do Yuen Woo-ping đạo diễn và sản xuất. Phim có sự tham gia của Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan, Waise Lee và Cheng Pei-pei. Bộ phim được phát hành vào ngày 24 tháng 3 năm 1994.

Wing-Chun, cô gái trẻ quản lý cửa hàng đậu phụ, đối mặt với sự hiểm độc của những kẻ bắt nạt và được đào tạo thành một học viên kung fu xuất sắc để bảo vệ bản thân. Câu chuyện xoay quanh cuộc đối đầu giữa cô và băng cướp địa phương, do hai anh em mang biệt danh 'Tinh tinh bay' và 'Khỉ bay' dẫn đầu. Sự xuất hiện của một góa phụ trẻ, Charmy, thay đổi số phận của cả làng.

Siêu Năng Lực Chiến Binh là một tác phẩm võ thuật Hồng Kông năm 1993 do đạo diễn Yuen Woo-ping và Lý Liên Kiệt sản xuất, với chính Lý Liên Kiệt đóng vai chính. Phim ra mắt tại Hồng Kông vào ngày 18 tháng 11 năm 1993.

Quân Bảo (Lý Liên Kiệt) là một nhà sư lớn lớn trong môi trường Thiếu Lâm cùng với người bạn Tiên Bảo. Những cuộc đấu giữa họ thường dẫn đến rắc rối. Tại một cuộc thi tại Thiếu Lâm, Tiên Bảo gian lận và sử dụng vũ khí cấm, gần như giết một đồng môn.

Sau một cuộc đụng độ với một sư phụ không tin tưởng vào Tiên Bảo, họ bị trục xuất khỏi chùa. Sống trong một đền, họ đối mặt với khó khăn và bị cuốn vào cuộc chiến giữa thống đốc tham nhũng và nhóm nổi loạn địa phương. Tiên Bảo, tham vọng và cạnh tranh, cuối cùng bất lực trước cuộc sống mới và gia nhập quân đội của thống đốc.

Đại Chiến Hổ Long là một bộ phim hành động võ thuật năm 1973 do đạo diễn Robert Clouse thực hiện. Phim có sự tham gia của Bruce Lee, John Saxon và Jim Kelly. Đây là tác phẩm cuối cùng mà Lee hoàn thành trước khi ra đi vào ngày 20 tháng 7 năm 1973 ở tuổi 32.

Đại Chiến Hổ Long xoay quanh ba nhân vật chính; Lee, một điều tra viên được tuyển dụng để khám phá một giải đấu tổ chức bởi Han, với nghi ngờ rằng anh ta đang buôn bán thuốc phiện. Roper và Williams là những người bạn đồng đội từ thời chiến tranh Việt Nam, và họ tham gia giải đấu với những lý do riêng của họ. Đây là một cuộc đấu tranh đầy chết chóc trên một hòn đảo, và nhiệm vụ của Lee là giúp hai người sống sót.

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.

Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]

Diệp Vấn - Hành trình của danh sư

Diệp Vấn là một tác phẩm điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông, ra mắt năm 2008. Phim kể về một giai đoạn trong cuộc đời của Diệp Vấn, một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền.

Năm 1935 ở Phật Sơn, miền nam Trung Quốc, khắp nơi đều có trường dạy võ. Ip Man, nhà vô địch võ thuật, bất ngờ trở thành đối thủ của nhiều võ sư khi họ muốn kiếm danh với võ thuật của mình. Đánh bại đối thủ và nâng cao lòng tự tôn cho dân chúng Phật Sơn, Diệp Vấn đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống và võ thuật.

phim hành động võ thuật Việt Nam

Cảnh võ thuật gài cắm nhiều yếu tố văn hóa Việt trong Kẻ ẩn danh - Ảnh: ĐPCC

Thị trường điện ảnh Việt từng thiên về các thể loại phim hài, tình cảm lãng mạn hoặc kinh dị. Trong vài năm trở lại đây, phim hành động ngày càng được các nhà làm phim sản xuất nhiều hơn và cũng được khán giả ưa chuộng hơn. Một số phim gây chú ý với hình ảnh, chất liệu liên quan đến văn hóa truyền thống, đời sống của người Việt.

Gần đây nhất, phim Kẻ ẩn danh (Dan Trần đạo diễn, Kiều Minh Tuấn đóng chính) có màn võ thuật kết hợp với các yếu tố văn hóa đời sống Việt như áo bà ba, đòn gánh, tranh dân gian…

Trong Kẻ ẩn danh, đạo diễn Dan Trần cài cắm yếu tố văn hóa Việt vào các pha võ thuật, thông qua bối cảnh, đạo cụ, cách thiết kế mỹ thuật. Điều này thể hiện rõ nhất ở cảnh nhân vật xông vào nhà triển lãm nghệ thuật - hang ổ chính của tên trùm đường dây bắt cóc trẻ em.

Nhân vật Lâm (Kiều Minh Tuấn) lần lượt đối đầu với băng nhóm tội phạm ở ba gian phòng. Khi Lâm giao chiến với nhóm người giả ma nơ canh, màn hình xung quanh chiếu loạt danh lam thắng cảnh Việt.

Khi Lâm đối mặt bốn nữ sát thủ, đạo diễn lấy cảm hứng từ bộ tranh tứ bình Tố Nữ, để các nhân vật đánh nhau trên nền giai điệu nhạc cụ dân tộc.

Kẻ ẩn danh dàn dựng các cảnh võ thuật dựa trên những chất liệu văn hóa Việt - Ảnh: CGV

Trường đoạn này là điểm nhấn trong phim, được dàn dựng kỹ càng nhưng còn nặng tính sắp đặt, khiên cưỡng. Những đạo cụ như đòn gánh, nón lá, áo bà ba… không mang đến sự hỗ trợ nhiều cho các thế võ.

Kẻ ẩn danh gợi liên tưởng tới phim Hai Phượng của đạo diễn Lê Văn Kiệt, do Ngô Thanh Vân đóng chính, từng thu về hơn 200 tỉ đồng năm 2019.

Hai phim có cùng mô típ, cùng thể loại, nhưng so về sự chân thực, gần gũi với đời sống Việt trong từng pha đánh đấm thì Hai Phượng ở một tầm cao hơn.

Phim gây sốt nhờ hình ảnh Ngô Thanh Vân mặc áo bà ba, đội nón lá, một mình "tả xung hữu đột" với nhóm buôn người khét tiếng.

Những cảnh quay miền Tây sông nước hiện lên dân dã, hồn nhiên, nhưng cũng chất chứa đầy sự bí bách của những kiếp người mưu sinh.

Đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng khéo léo phô diễn những góc quay trong các con hẻm nhỏ ở Sài Gòn nhộn nhịp, bóc trần góc khuất của những người sống trong thế giới ngầm.

Chính nhờ lựa chọn bối cảnh hành động dựa trên cuộc sống thực, Hai Phượng mang đến cảm giác đời hơn.

Ưu điểm này tiếp tục được Ngô Thanh Vân phát huy trong Thanh Sói, tiền truyện của Hai Phượng khi nhóm "nữ quái" sống và có nhiều cảnh giao chiến trong khu chung cư cũ nhỏ hẹp, quen thuộc của Sài Gòn thời trước.

Hai Phượng là dự án gây sốt phòng vé Việt năm 2019 - Ảnh: Studio 68

Phim hành động Lật mặt: 48h (năm 2021) của đạo diễn Lý Hải cũng chinh phục khán giả nhờ màu sắc địa phương, dân dã.

Phim kể về hành trình trốn chạy của vợ chồng Hiền (Võ Thành Tâm) khỏi sự rượt đuổi của đám giang hồ tàn ác, để tìm lại vật báu có giá hơn 2 triệu USD. Những cảnh hành động diễn ra liên tiếp, từ đánh đấm trên nóc nhà, đua xe trong hẻm Sài Gòn đến rượt đuổi trên sông nước miền Tây.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử (năm 2020) của Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn có những cảnh hành động trên nền bối cảnh thực được quay ở Đà Lạt.

Thông qua các cảnh giao chiến của những người trong giang hồ, người xem không chỉ hiểu rõ hơn về tính cách các nhân vật, mà còn thấy được tình cảm họ dành cho nhau cũng giản dị như những người bình thường khác.

Thể loại phim hành động ở Việt Nam khó so bì về mức độ đầu tư với phim Hollywood hay các nước.

Vì vậy, để thu hút khán giả, các dự án cần phải có màu sắc văn hóa, đời sống bản địa rõ nét, gần gũi, có tính phổ quát với người Việt, dành cho người Việt xem. Đây là điều mà các tác phẩm quốc tế không thể có được.

Đạo diễn Lý Hải từng thừa nhận anh thành công nhờ phong cách làm phim "lúa lúa", bình dân. Điều này được thể hiện qua hầu hết các bộ phim của anh, trong đó nổi bật là Lật mặt: 48h.

Lật mặt: 48h đậm màu sắc bình dân, đúng với thương hiệu làm phim của Lý Hải - Ảnh: CGV

Nhưng bên cạnh những nét riêng của văn hóa đời sống Việt Nam, các phim hành động thành công thường có thông điệp phổ quát để khán giả dễ đồng cảm. Đây cũng là đặc điểm chung của dòng phim hành động trên thế giới.

Chẳng hạn, Lật mặt: 48h thể hiện tình cảm vợ chồng bền chặt, ý nghĩa của gia đình, tình bạn bè thân hữu và sự chất phác, phóng khoáng của người miền Tây. Đây đều là những thông điệp rất đời thường, dễ dàng gợi sự đồng cảm của phần đông công chúng.

Tương tự, Hai Phượng chinh phục khán giả nhờ câu chuyện về tình cảm gia đình nói chung, tình mẫu tử nói riêng.

Ở Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, thông qua hành trình giải cứu đồng đội, khán giả cảm nhận rõ hơn về giá trị của gia đình, tình bằng hữu.